October 06, 2011

Khẩn cầu giúp đỡ

Đàm Phi Vân, sinh năm 1961
Vượt biên qua ngỏ Battambang, khoảng giửa 1980 (21 tuổi lúc vượt biên)
Ai biết tin tức xin email hay comment bên dưới.
Gia đình tị nạn biên giới xin ghi ơn

Hình chụp tháng 1/1980




Tôi mạo muội viết thư này đến anh, trên con đường đi tìm thông tin về em trai của mình mất tích trên đường vượt biên từ Battambang sang Thái Lan.   Sau nhiều đêm không ngủ tôi đã ngồi đọc những bài viết  của anh cũng như bài viết, những dòng trả lời anh từ những người khác. Tôi chỉ còn biết gửi thư này đến anh với một hy vọng mong manh là nhờ anh, nhờ những người anh quen biết và những ai đó đến với trang web của anh có thể giúp tôi có chút thông tin manh mối nào về em trai của tôi đã mất tích 31 năm qua tấm hình tôi gửi lại anh ở đây.
Tôi cũng không biết phải nói với anh thế nào về hoàn cảnh gia đình cũng tình trạng em tôi khi vượt biên đi tìm tự do lúc này. Vì cứ nghĩ đến em thì nước mắt tôi rơi đầy, tôi cũng không thể làm gì được nữa. Trong 31 năm qua, Mẹ tôi năm nay đã 84 tuổi và bị suy tim giai đoạn 3 sống chết cũng không biết ngày giờ, bản thân tôi đã sống trong tâm trạng nửa mê nửa tỉnh này.
Kính mong anh thương tình làm phúc giúp đỡ cho gia đình tôi , có thể bằng tấm hình năm em tôi 19 này có ai đó nhìn thấy sẽ liên lạc với anh và có chút thông tin nào về em tôi, dù sống dù chết thì cho gia đình chúng tôi biết.
Thông tin về em trai tôi như sau:
Em trai tôi tên thật là Đàm Phi Vân, sinh năm 1961 ,  ( không biết khi đi vượt biên có đổi tên khác hoặc đổi ngày tháng năm sinh  hay không ) . Nói giọng Bắc Hà Nội, Dáng đậm người, trắng trẻo tay trái có vết săm tên đã bị xoá . Em tôi đã đi vượt biên bằng ngả Tây Ninh sang Phnompenh. Giữa tháng 4/1980 sang đến Phnompenh, được một người phụ nữ bán vải tại chợ Ôsây đưa đi Battambang. ( Bà ta có nói lúc đó nhận của em tôi 1,5 chỉ vàng, sau đó em tôi không còn tiền bà phải mua cơm cho ăn, và bà ta đã nhờ bạn hàng buôn vải đưa em tôi đi Thái Lan. ) Từ ngày đó đến nay chúng
tôi không có thông tin về em nữa.
Hy vọng bằng ngần này thông tin và bức ảnh em trai tôi. Anh có biêt thông tin gì hoặc có ai đó thấy em tôi tại trại nào đó với hình ảnh hoặc trò chuyện nào đó ở các trại thì giúp gia đình chúng tôi với. Em tôi rất tín Chuá và từ ngày theo Đạo thì cũng rất siêng cầu nguyện ( đó là những gì tôi biêt về em )
Xin chân thành cảm ơn anh cùng qúy độc giả đến với Bloggen của anh. Mong sẽ nhận được hồi âm của anh . Hoặc nếu không ngại anh cho tôi số điện thoại của anh để tôi liên lạc trực tiếp từ Vn sang với anh.
Vô vàn biết ơn anh,
Hương Anh

15 comments:

ttnbg said...

Chị Hương Anh thân mến,

Tôi đã đọc và hiểu cho hoàn cảnh của gia đình chị. Tôi cũng không biết làm gì khác ngoài chuyện đăng hình của Đàm Phi Vân và bức thư của chị ở đây. Biết đâu có ai biết tông tích của Đàm Phi Vân thì sao.
31 năm qua rồi, hy vọng thật mong manh nhưng biết đâu...
Tôi cầu mong sẽ có một ngày có ai đó sẽ có tin về Đàm Phi Vân.
Chúc chị may mắn nhiều
Hưng

http://mrvuductri.blogspot.com/ said...

Tôi cũng chúc cho chị được như ý nguyện.

Anonymous said...

Chị có thể đăng báo bên Thái lan hoặc tìm kiếm hội đoàn người Việt nơi đó giúp may ra có người biết em chị . Xin chúc chị gặp may mắn
http://minhthanh-viet-ca.blogspot.com/

Dung said...
This comment has been removed by the author.
Dung said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

Biết đâu có ai sẽ biế tin về em cuả cô và vì một lý do nào đó em của cô còn sống, không thể liên lạc về với gia đình được.Mong rằng chúa sẽ phù hộ cho gia đình cô

Unknown said...

Vao cuoi nam 1981 dau nam 1982 toi bi bon linh bara bat dua vao tu nhot chung voi mot so nguoi viet khong ro mat ai, dem do toi moi duoc dua vo tu, noi ban hoan lo so chua hoang tinh, thi dem do bon linh bara loi mot nguoi thanh noi going bac ra dap dau, keu la het rat tham thiet vao luc do toi nghe nhu mot trai dua bi dap vo, tieng het la keu cuu chi con la tieng ren dan nho di trong khoan khac, toi qua so roi ngu di hoi nao cung khong hay, sang hom sau may nguoi tu Vietnam o truoc toi cho toi biet ho da di chon nguoi thanh mien vietnam da bo linh bara dap dau toi hom qua, neu ai biet anh Hoc va anh Tam o dau co. The biet ten nguoi thanh niem xau so do, anh hoc truoc kia la bo doi, bo tron qua Thai biet nhot chung voi anh tam va toi trong tu bara, sau do hai nguoi duoc dinh cu ta Toronto, Canada. Hai nguoi nay biet ro ve nguoi thang nien xau so do, toi da mat lien lac voi anh Hau hon 20 nam, neu ai anh Hau o dau xin lien lac voi toi de biet chi tiec ve cai chet cua anh thanh nien xau so do. So phone cua toi la 617-462-7736 , toi ten Tran Ngoc Hoa, hoa khong co dau

Unknown said...

Chào chị Hương Anh
Tôi có thông tin khá chính xác về anh Đàm Phi Vân
xin chị giữ liên lạc
sovannycpc@gmail.com

Anonymous said...

Chào bạn Sovanny,
Chúng tôi đã gửi thư tới địa chỉ bạn để lại ở trên. Mong nhận được thư trả lòi của bạn sơm. Cảm ơn bạn

Anonymous said...

Hương Anh-Dam phi vu chuyen cua cac ban nhu the nao ?Cân than khong bi lua do, bay gio nhieu ke khong tot. chucui..

Anonymous said...

Xin chào gia đình Trại tị nạn biên giới,
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến lời khẩn cầu của gia đình chúng tôi.
Đúng như một số các bạn khi đọc tin dự đoán. Tin của Sovanny đưa lên ở đây là tin lừa đảo.
Chúng tôi có liên lạc với Sovanny. Người này nói rằng: Sovanny 46 tuổi, có con trai 22 tuổi theo bạn đi đào vàng. Sovanny đi tìm và vì thế đã gặp Đàm Phi Vân ( là chủ mỏ vàng) . Qua câu chuyện kể lại thì Sovanny biết đó là Vân. Năm 80 vượt biên sang Thái, được một gia đình người Thái giúp nên không vào trại, không đi Mỹ vì được nhận làm con nuôi và gả vợ cho. ( gia đình vợ có làm về sa khoáng khai khác vàng). Sovanny nói anh ta theo Đạo Phật nên nhắn tin lại ở đây. Tuy nhiên trong quá trình thư qua lại anh ta không chỉ đường cho chúng tôi. Anh ta luôn viện cớ " Vợ" không cho. Cũng không cho con anh ta chỉ đường. Anh ta muốn chúng tôi gửi 15 triệu để abh ta tự đi. Chúng tôi nhiều lần nói rằng : có rất nhiều người thân bên Thái và Campuchia. Chỉ cần biết tên đang gọi và đường đi tới đó. Nhưng anh ta chỉ cho thông tin là : tỉnh Buriram. Cách chợ Bukho 5km. Tên gọi ở Thái Lan của Vân là Khun Tho và nói tiếp là " gia đình có tiền thì gửi chứ chuyện nhà mấy người tôi không biết". Sau đó vì chúng tôi nói tự tìm thì anh ta ngưng thư.
Rõ ràng, nếu là thông tin thật và anh ta có gặp Vân. Chắc chắn sẽ đưa đủ thông tin ở ngay trang mạng này chứ không cần thư riêng qua lại " bí mật" làm gì.
Chúng tôi dưa lại một số thông tin ở đây để các bạn đọc biết . Phòng một số gia đình khác trên đường tìm người thân không mắc vào sự lừa gạt ( như chú cùi nhận định) của mọt số người không có lương tâm .
Chân thành cảm ơn gia đình trại tị nạn biên giới đã cho đăng lời khẩn cầu. Cảm ơn tất cả sự quan tâm của mọi người. Chúng tôi vẫn tìm em Vaanvaf cũng vẫn tin một ngày không xa sẽ có tin chính xác về em ở đây.
Thay mặt gia đình
Hương Anh

Anonymous said...

Cac ban than men, toi duoc mot nguoi ban la Ong Le Van Duom o Cleveland Ohio cho biet trong thoi gian ong o trai ti nan duong bo bien gioi Thailand nam 1983-1985 linh Thai co dem ban chet 2 thanh nien Vietnam, roi dem chon voi va con ho ca nguoi...ai biet ten cua 2 thanh nien xau so nay thi xin cho biet tren trang mang duong bo de than nhan ho duoc biet...xin cam on nhieu.

Unknown said...

tui nghĩ rằng anh thể ICRC hồng thật tự quốc tế ở bên thuỵ -sĩ kiếm dum, tại luc bấy giờ ICRC phụ trách lo nhận tị nạn vn tại biên giới thái - campuchia.

Unknown said...

Tinh co doc tin là ông Le Van Duom o Cleveland cho biêt là trong thoi gian ông o trai ty nan o biên gioi thai lan 1983/1985 linh thai co ban chêt hai nguoi thanh niên Vietnam. Tôi rât mong duoc ông cho biêt thêm tin tuc liên quan dên ho vi hai nguoi do co thê là ban cua tôi ! Chung tôi ba nguoi bi linh Para bat vào thang 6 nam 1983 trên duong vuot biên và bi dua vào trai Nông Chan và sau do thi ho dua Phung Ngoc Tiên và Tâm di noi khac. Tôi duoc dua qua Thai và sau do dên Phap vào nam 1984. Vào nam 1985 tinh co gap môt nguoi cho biêt là ông ta da o voi Tiên và Tâm o trai Dang Red và Tâm da bi linh thai lan cong tay danh chêt. Voi dia chi ông cho tôi liên lac duoc voi Tiên và Tiên xac nhân là Tâm da bi linh thai danh chêt. Tiên cho biêt là rât so cho tinh mang cua Tiên. Tôi goi thu cho Tiên nhung không thây hôi âm. Tôi co nho môt co quan tu thiên nguoi Phap o tinh Toulon nho ho giup vi ho co tuyên nguoi vào lam viêc o trai Panatnikhom...Nhung không co kêt qua...Mong ông Le Van Duom cho biet thêm tin. Rât cam on ông.

Unknown said...

Karen Van. Anh chào Em. Anh rât xuc dông duoc em cho biet co quen voi Tâm o trai ty nan Dangrek. Em liên lac voi Anh duoc không ! Anh cân Em giup do cho Anh tin tuc cua Tâm và Tiên.

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes