January 25, 2019

Những Hình Ảnh từ NW9

Những hình ảnh trại NW9 từ anh Ysa Cosiem Facebook post. Xin chia xẻ với mọi người
(Photos and captions courtesy of Ysa Cosiem)

--------------------------------------

Xin hỏi những bộ nhân NW9 có nhìn ra những ân nhân của chúng ta hay không?
Anh mặc áo trắng rỏ ràng là ông Leon de Riedmatten, nhưng anh chàng trên chiếc truck, đầu quấn khăn trắng đó là ai?
Đây là những tấm hình khi trại của người tỵ nạn VN ở Nong Samet được đem ra khỏi nanh vuốt của bọn lính Para về xây trại mới tên NW9 trong rừng già biên gìới Thái Miên.
Xin giúp tôi nếu ai còn trí nhớ! Tôi đang muốn tìm lại 2 ân nhân, một người Hoà Lan và một Nam Hàn (làm việc cho hội ICRC) là 2 người đã cứu tôi thoát chết trước bàn tay bọn lính Para Miên ngày 5/16/1980.
1/13/2019
YC


Xin cho tôi biết anh chàng người ngoại quốc quấn khăn trắng quanh đầu tên gì?
Đây là một trong những chiếc xe chở khoảng 300 ngươi Việt Nam từ trại Nong Samet đi trại mới NW9

Bồng bế nhau đào thoát Nong Samet!
Sẽ có người oà khóc khi nhìn thấy mình trong này...Chắc là vậy!
Đây có phải là cô tá Denyse Betchov?

Ông Leon de Riedmatten là người hăng hái và tích cực vận động để đưa hơn 300 bộ nhân rời Nong Samet đến miền đất hứa NW9 giữa rừng già ngày 4/18/1980.
Không có ông thì ai biết tương lai của hơn 300 bộ nhân Việt Nam sẽ đi về đâu hôm nay dưới sự nanh vuốt của bọn lính Miên Para?


0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes