July 08, 2013

Dư Âm Hội Ngộ- Lời chào mừng của một người tỵ nạn đường bộ- Chị Thu Hương

Trong buổi hội ngộ, chị Thu Hương đọc lời chào mừng bằng tiếng Anh để chào mừng quan khách ngoại quốc

Chị Thu Hương chào mừng quan kháck

Để khởi đầu buổi hội ngộ hôm nay, tôi tên là Thu-Hương, đến từ Virginia, xin thấy mặt nhóm tổ chức gởi lời kính chào đến toàn thể anh chị em từ khắp nơi tụ họp về đây để chung đốt ngọn lửa hội ngộ tị nạn đường bộ Vietnam này.

Với chủ đề ngày hội ngộ hôm nay rất đơn sơ và giản dị, trước là chúng ta tụ họp nơi đây để gặp lại những bạn bè cũ thân thương , tay bắt mặt mừng, cùng nhau ôn lại những câu chuyện tị nạn năm xưa. Kể cho nhau nghe những vui buồn cuộc sống trong 30 năm qua.

Và rồi nhân dịp đoàn tụ này, chúng ta cùng nhau nhớ lại những vị ân nhân đã yêu thương, chăm sóc và nâng đỡ chúng ta trong những ngày gian nan, khó khăn trong trại tỵ nạn. Hôm nay, chúng ta tụ họp lại nơi đây với tâm tình dâng lên tấm lòng tri ân, cảm tạ lòng thương yêu và sự hy sinh của các Ngài cho chúng ta. Chúng ta nhận ơn của các Ngài rất nhiều, những gì chúng ta gọi là tri ân, cảm tạ nó giống như một hạt gạo bé nhỏ, không đáng, nhưng chúng ta tin rằng các Ngài sẽ thông hiểu được và chấp nhận tấm lòng của chúng ta.

Có lẽ lời tri ân chân thành nhất chính là: những gì chúng ta đã nhận được từ các vị ân nhân, chúng ta biết chia sẽ lại cho những người khác, những người đang còn sống trong gian nan và cần sự giúp đỡ của chúng ta.

Và để mở đầu cho ngày hội ngộ hôm nay, chúng ta sẽ đốt những ngọn nến để tưởng niệm đến những vị ân nhân đã ra đi về nơi an lạc. Chúng ta cũng tưởng niệm đến các đồng bào không may mắn đã bỏ mình trên đường đi tìm tự do.

*  *  *  
*

Good morning every one – I would like to introduce myself – My name is Thu-Huong, I’m from Virginia, USA, with my husband, Mr. Nick Pavski. I’m very happy to represent the organization committee to welcome you all. Thank you so much for accepting our invitation to come here today, because together we can light up the torch for this reunion of Vietnamese Land refugees.

The intent of the reunion today is very modest and simple. First, we are here today to meet our dear old friends. Together we recall the memory of the refugee stories also we share the happiness and the suffering over the last 30 years of resettlement in various countries. Also, we will use this opportunity, to honor the memory of our benefactors, those who helped us in our journey, both those who are still alive and those who have passed away. These benefactors such as Father Pierre Ceyrac, Father Jean… etc… provided love, help, and support to us through the hardship of living in the camp. We received a lot of help from them. Today our words of gratitude and appreciation are very small like grains of rice, not worth comparing to their love, sacrifice, and devotion, but we believe that they would understand that our gratitude is sincere and accept it.

Probably the most sincere form of gratitude that we can show our benefactor is to follow their example and to contribute whatever we can to help other - who are still living in difficult conditions around the world, people who need our help today.

So to open our reunion today, we will light candles in memory of our benefactors who have passed away and also for people who unfortunately did not complete their journey in search of freedom. They survive in our memories and in our hearts.

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Themes